Home » , » Les Miserables เล มิเซราบล์ เหยื่ออธรรม

Les Miserables เล มิเซราบล์ เหยื่ออธรรม


Les Miserables เล มิเซราบล์ เหยื่ออธรรม
รางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 70 [2013]

ประเภทหนัง
Drama
Musical

ผู้กำกับ
Tom Hooper

นักแสดง
Hugh Jackman, Russell Crowe and Anne Hathaway
วันที่เข้าฉาย
31/01/2013

Les Miserables เป็นภาพยนตร์เพลงที่ดัดแปลงจากละครเวทีอันโด่งดังที่ ผ่านสายตาผู้ชมมากว่า 60 ล้านคนทั่วโลก และจัดแสดงมาแล้วถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา และยังคงเปิดการแสดงอยู่ถึงปัจจุบัน ย่างเข้าสู่ปีที่ 28 แล้ว จากวรรณกรรมคลาสสิคชิ้นเอกเลื่องชื่อของฝรั่งเศสเมื่ อปี 1862 ประพันธ์โดย วิคเตอร์ อูโก [Victor Hugo, 1802-1885] เมื่อทำเป็นภาพยนตร์ เรื่องนี้ได้ชื่อไทยว่า “เหยื่ออธรรม"

Les Miserables ใน Version ของ Tom Hooper เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ประเทศ France ในศตวรรษที่ 19 เป็นเรื่องราวของ Valjean / วาลฌอง หนุ่มใจบุญที่ถูกจับเข้าคุกเพราะขโมยขนมปังเพื่อนำไป จุนเจือครอบครัวของเขา หลังจากถูกจำคุกยาวนานถึง 17 ปี เขาก็ได้รับการปล่อยตัวอีกครั้ง และได้เข้าร่วมกับขบวนการปฏิวัติเพื่อกอบกู้ชื่อเสีย งของตนเองกลับคืน

ในขณะที่ Javert / ชาแวร์ ตำรวจผู้ยึดมั่นในความถูกต้อง ออกตามล่าตัว Valjean เพื่อจับเข้าคุกอีกครั้งในฐานะผู้ก่อความวุ่นวายต่อต ้านรัฐบาล ส่วนทาง Fantine / ฟ็องทีน หญิงสาวอาภัพผู้ยอมทำทุกอย่างแม้ต้องขายตัวเพื่อเลี้ ยงลูกสาวตัวน้อยของเธอ ให้อยู่รอด และได้ฝากลูกน้อยไว้ให้ Valjean ช่วยดูแลต่อ เมื่อเธอจะจากโลกนี้ไป ..เรื่องราวทั้งหมดสะท้อนให้เห็น ความทุกข์ยากของประชาชนซึ่งไม่ได้รับความเป็นธรรมและ ความเท่าเทียมในสังคม ในขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นความงดงามในจิตใจของมนุ ษย์อันมีอิทธิพลผลัก ดันให้ผู้คนมุ่งมั่นที่จะกระทำความดีอย่างถึงที่สุด

แม้ว่าจะต้องพบพานความยากลำบากแสนสาหัสที่มาท้าทายก็ตาม ....เรื่องนี้มีครบทุกรส FIGHT DREAM HOPE LOVE

ทางด้านตัวสาวสวย Anne Hathaway เองนอกจากต้องสำแดงฝีมือทางด้านการแสดงแล้ว ยังต้องฝึกลูกคอเพื่อร้องเพลง I dreamed a dream เพลงประจำตัวของ Fantine และเป็นเพลงเด่นของเรื่องนี้ อันที่จริง Anne เธอก็ร้องเพลงมาหลายเรื่องแล้วนะก็น่าจะผ่านสบาย หลายๆ ท่านคงจำเพลงนี้ได้แหละ ก็เพลงนี้ไงที่ทำให้ Susan Boyle จากรายการ Britains Gots Talent โด่งดังยิ่งกว่าพลุแตกขึ้นมาได้ ก็เพราะเธอเอาเพลงนี้เข้าประกวด ส่วนอีกนางคือ Amanda Seyfried นี่ก็เคยผ่านภาพยนตร์เพลงมาแล้ว ก็ไม่น่ามีปัญหา จะมีก็แต่สองหน่อหนุ่มเหลือน้อยของเรา ที่เสียงอาจเหมือนเป็ดรึเปล่าก็ไม่รู้่ ก็มาฟังกันดู ทาง Studio น่าจะช่วยได้

ไฟล์นี้เป็นไฟล์จาก East Europe มีซับฝังถาวรมาแล้วอยู่ทางด้านล่าง ผู้ใดรู้บ้างว่าเป็นภาษารัสเซียใช่หรือไม่ ธนพรนำ Subtitle English ใส่เพิ่มเข้าไป และจำเป็นต้องให้โชว์อยู่ทางด้านบน เพื่อไม่ให้ตัวอักษร 2 ภาษานี้เกยกัน และไม่ขอแปล TH นะคะเพราะคงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 วันเป็นแน่แท้ และเหตุผลหลักประการสำคัญที่สุดและสำคัญกว่าคือ....นั้นนี่เป็นภาพยนตร์เพลง เนื้อร้องเป็นกลอน







0 ความคิดเห็น:

Post a Comment



 
HiDefMovie.com หนังออนไลน์,หนังHiDef, หนัง HD, หนังใหม่,หนังชนโรง,ตัวอย่างหนัง,หนังเกาหลี,หนังญี่ปุ่น,ซีรีย์
Copyright © 2013. HiDefMovie - All Rights Reserved
Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger