Home » , » Irreversible คราบบาปมิอาจลบ [HD]

Irreversible คราบบาปมิอาจลบ [HD]


Irreversible
คราบบาปมิอาจลบ [HD]


IRREVERSIBLE (2002) หนังอินดี้เรื่องเยี่ยมสุดยอดจากประเทศฝรั่งเศส ผลงานของผู้กำกับหนังอินดี้ Gaspar Noé ผู้กำกับและนักเขียนชาวอาร์เจนติน่า ที่มาโด่งดังในฝรั่งเศส

IRREVERSIBLE เป็นหนังที่ถูกจัดอันดับให้อยู่ในทำเนียบหนัง ART จิตตก เนื้อเรื่องที่โหดร้าย บรรยากาศหม่นหมองหดหู่ การกระทำของตัวละครที่ไม่มีความเมตตาปราณีต่อตัวละครด้วยกัน หรือแม้กระทั่งต่อคนดูผู้น่าสงสารอย่างพวกเราที่กำลังนั่งดูอยู่...(T_T)...

การเล่าเรื่องที่สุดเท่ห์และล่องลอย ด้วยการเล่าจากท้ายเรื่องไปต้นเรื่อง เรื่องราวโศกนาฎกรรมของ มาร์คัส และ อเล็กซ์ คู่รักหนุ่มสาว ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเขาและเธอในค่ำคืนที่แสนโหดร้าย....
การันตีด้วยรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมจาก 2 งานใหญ่

- Stockholm Film Festival 2002 (สวีเดน)
- San Diego Film Critics Society Awards 2003 (อเมริกา)


หนังได้เข้าชิงปาล์มทองคำในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2002 ถึงแม้ว่าหนังไม่ได้รางวัลแต่ถูกบันทึกเอาไว้ว่า เป็นหนังที่มีคนเดินออกจากโรงในขณะกำลังดูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของคานส์

- ฉากเอาถังดับเพลิงกระแทกหน้าและทุบหัวจนหัวแบะแบบว่าเห็นกันจะ ๆ เน้น ๆ
- ฉากไคลแม็กซ์และสุดอื้อฉาวของเรื่องที่นางเอกที่กำลังตั้งท้องอ่อน ๆ ถูกข่มขืน ซึ่งถ่ายแบบ Long Shot แช่กล้องยาวนานร่วม 9 นาที ไม่มีตัดต่อ >.< !!

สุดยอดทั้งนักแสดงและผู้กำกับ...ไม่มีความรู้สึกหื่นกามหรืออนาจารเลยนะครับ เพราะมันรู้สึกจิตตกและหดหู่ซะมากกว่า... สื่อบันเทิงทั้งหลายแหล่เคยให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ว่า...
"คนที่สามารถทนดูหนังเรื่องนี้จนจบเเล้วมีความสุขกับมัน คนๆ นั้นต้องเป็นคนวิปริตและบ้าเต็มขั้นอย่างแน่นอนที่สุด"

นั่นแสดงว่าผมเป็นคนปรกติ... เพราะเมื่อดูจบแล้วผมโคตรรู้สึกหดหู่มากกว่าที่จะมีความสุข ผมยอมรับความแปลกแหวกแนวของหนังเรื่องนี้แบบหมดใจ แต่ IRREVERSIBLE คือหนังเรื่องแรกที่ผมรู้สึกชอบ...แต่ไม่อยากเอามาเปิดดูซ้ำ.




0 ความคิดเห็น:

Post a Comment



 
HiDefMovie.com หนังออนไลน์,หนังHiDef, หนัง HD, หนังใหม่,หนังชนโรง,ตัวอย่างหนัง,หนังเกาหลี,หนังญี่ปุ่น,ซีรีย์
Copyright © 2013. HiDefMovie - All Rights Reserved
Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger